CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thứ năm - 23/12/2021 22:55
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, sáng ngày 18/12/2021, trường tiểu học Lương Thế Vinh đã tổ chức tập huấn với nội dung “ Đổi mới Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” với sự tham gia của gần 50 giáo viên dạy lớp. Buổi tập huấn được cô Ngô Thị Ngọc Bích-Phó Hiệu trưởng trực tiếp giảng dạy.
Trước khi triển khai chuyên đề, Cô Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường định hướng tầm quan trọng của đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Nhắc nhở giáo viên tham gia học tập, ghi chép để củng cố thêm kiến thức thực hành trong sinh hoạt tổ chuyên môn.
Cô Ngô Thị Ngọc Bích – Phó Hiệu trưởng triển khai nội dung chuyên đề Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Tham gia chuyên đề, các thầy cô đã được cập nhật kiến thức, thông tin mới, bổ sung chuyên môn nghiệp vụ và năng lực, giúp giáo viên thấu hiểu học sinh và truyền tải bài học hiệu quả hơn. lấy học sinh làm trung tâm, tất cả đều nhằm mục đích giúp các em củng cố, đào sâu kiến thức và nâng cao kỹ năng mềm, đồng thời qua đó cũng giúp các giáo viên trong tổ tăng cường hoạt động hợp tác, giúp đỡ nhau cùng phát triển trong năm học. Với nội dung trọng tâm như sau:
Nội dung 1: Triển khai nội dung chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Nội dung 2: Thực hành đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Bước 1: Xác định mục tiêu, xây dựng phương pháp và quy trình dạy học các môn học.)
Hình ảnh các tổ khối thực hành
Thầy Hải và Cô Bích quan sát, trao đổi với các khối khi thực hành bước 1.
Sau buổi tập huấn, chắc chắn các thầy cô sẽ tiếp tục nghiên cứu, sẵn sàng triển khai thực hiện đối với năm học 2021-2022. Quan trọng là chúng ta phải thay đổi lối mòn tư duy trước đây từ cách nghĩ, cách làm, đến cách đánh giờ giờ học. Triết lí dạy học mới “Không bỏ rơi học sinh, tạo cơ hội tối đa để trò được nghĩ nhiều hơn, làm nhiều hơn” sẽ được thực thi khi chúng ta đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Tác giả: Tiểu học Lương Thế Vinh